Không hoạt động văn phòng đại diện

Không hoạt động văn phòng đại diện Trước tiên, Công ty Luật HNLaw & Partners xin gửi lời cảm ơn tới Quý khách hàng đã sử dụng dịch vụ xin chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài của Công ty chúng tôi. HNLaw & Partners xin gửi tới Quý khách hàng các nội dung báo giá về dịch vụ như sau:

Nội dung dịch vụ:   

  • Tư vấn trình tự, thủ tục xin chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài
  • Hoàn thiện hồ sơ thủ tục xin chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài
  • Thực hiện thủ tục xin chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài

Căn cứ pháp lý:

  • Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26/11/2014;
  • Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam (nghị định 07/2016/NĐ-CP)
  • Thông tư 11/2016/TT-BCT quy định biểu mẫu thực hiện nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam (thông tư 11/2016/TT-BCT)

Nội dung tư vấn chi tiết:

Các trường hợp chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài:

  • Theo đề nghị của thương nhân nước ngoài
  • Khi thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh.
  • Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà thương nhân nước ngoài không đề nghị gia hạn.
  • Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn.
  • Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 44 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.
  • Thương nhân nước ngoài, Văn phòng đại diện không còn đáp ứng một trong những điều kiện quy định tại Điều 7 Nghị định 07/2016/NĐ-CP

Quy trình thủ tục:

  • Thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụng) đến Cơ quan cấp giấy phép.
  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.
  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của mình về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện.
  • Cơ quan thực hiện: Sở Công Thương

Hồ sơ chuẩn bị:

  • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký, trừ trường hợp bị thu hồi giấy phép (mẫu đơn quy định tại Thông tư 11/2016/TT-BCT)
  • Bản sao văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép không gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, hoặc bản sao Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện,
  • Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội
  • Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động
  • Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

Lưu ý:

  • Thủ tục nêu trên không áp dụng cho thương nhân nước ngoài có trụ sở trong khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu chế xuất, khu kinh tế.
  • Trước khi tiến hành chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện, thương nhân nước ngoài cần phải hoàn tất các thủ tục và nghĩa vụ về thuế; thông báo cho người lao động và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ trả lương, chấm dứt hợp đồng lao động; thanh lý các loại hợp đồng khác như hợp đồng thuê nhà, hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa các bên…(nếu có); thanh toán các khoản nợ khác.

Trân trọng!

Chi tiết xin liên hệ Công ty luật HNLAW & PARTNERS

Địa chỉ: Toà nhà DBS, số N028, lô 31 khu dịch vụ thương mại và nhà ở Hà Trì, phường Hà Trì, Hà Đông, Hà Nội.

Email: tuvan.hnlaw@gmail.com

Hotline: 0912.918.296

http://www.hnlaw.vn/tu-van-dau-tu/

http://congthuong.hanoi.gov.vn

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of