Điều chỉnh GP văn phòng đại diện

Điều chỉnh GP văn phòng đại diện

🍅Điều chỉnh GP văn phòng đại diện Thương nhân nước ngoài được thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam theo cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Theo đó, Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam được thành lập theo pháp luật Việt Nam, với chức năng như là một văn phòng liên lạc, thực hiện các hoạt động như khảo sát thị trường và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trong phạm vi mà pháp luật Việt Nam cho phép. Trong quá trình hoạt động, khi có các thay đổi về Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, thương nhân nước ngoài phải tiến hành thủ tục điều chỉnh. Công ty Luật TNHH HNlaw & Partners xin hướng dẫn Quý khách hàng như sau:

🍅Căn cứ pháp lý: Nghị định  07/2016/NĐ-CP nghị định quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

1.  Các trường hợp điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

Thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện trong những trường hợp sau:

  • Thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ trụ sở của thương nhân nước ngoài
  • Thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện
  • Thay đổi tên gọi của Văn phòng đại diện
  • Thay đổi nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện
  • Thay đổi địa chỉ trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý

2. Hồ sơ điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

  • Đơn đề nghị điều chỉnh
  • Các tài liệu chứng minh về nội dung thay đổi, cụ thể:
    • Trường hợp thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài: Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh sự thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.
    • Trường hợp thay đổi người đứng đầu của Văn phòng đại diện: Văn bản bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện; bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân  của người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện; giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của Văn phòng đại diện đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi.
  • Trường hợp thay đổi địa chỉ đặt trụ sở của Văn phòng đại diện trong một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc trong khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý: Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện; bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện
  • Bản chính giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

3. Trình tự, thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

  • Trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày có sự thay dổi, thương nhân nước ngài phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.
  • Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp Giấy phép điều chỉnh hoặc không điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Trường hợp không điều chỉnh phải có văn bản nêu rõ lý do; trừ các trường hợp theo quy định của pháp luật.

🍅Lưu ý:  Các giấy tờ, tài liệu nước ngoài phải dịch ra tiếng Việt, được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài chứng nhận và thực hiện việc hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

🍅Trên đây là nội dung tư vấn của Công ty luật HNLAW & PARTNERS về thủ tục: “Điều chỉnh Giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam của thương nhân nước ngoài”.

🍅Để được tư vấn xin quý khách hàng cung cấp thông tin gồm: tên, số CMT, CCCD, email, số điện thoại liên hệ đối với khách hàng là cá nhân; tên doanh nghiệp và mã số thuế, số điện thoại liên hệ đối với khách hàng doanh nghiệp! Quý khách hàng có thể gửi thông tin về địa chỉ email của chúng tôi như ở dưới để được tư vấn chi tiết thủ tục và nhận bảng báo giá dịch vụ.

CÔNG TY LUẬT HNLAW & PARTNERS

Địa chỉ: Toà nhà DBS, số N028, lô 31 khu dịch vụ thương mại và nhà ở Hà Trì, phường Hà Trì, Hà Đông, Hà Nội.

Email: tuvan.hnlaw@gmail.com

Hotline: 0912.918.296

http://www.hnlaw.vn/tu-van-doanh-nghiep/

https://baodautu.vn/

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of