Lưu ý về quản trị khách sạn

20:27 - 27/09/2025

Lưu ý về quản trị khách sạn 

Thời tiết Hà Nội mùa thu thường khá ok, nhiều hôm trời mát và không khí thật dễ chịu....
Bạn đi du lịch đến Hà Nội mùa này quả không tồi...
Các khách sạn phục vụ dịch vụ du lịch mùa này cũng phát huy tối đa công suất.
Có thể bạn chưa biết một trong các hoạt động khá sôi động và hấp dẫn chính là hoạt động quản trị vấn hành khách sạn. Bên vận hành sẽ phải theo tiêu chí của chủ đầu tư. Tuy nhiên, về phần quản lý vận hành sẽ vẫn có những nguyên tắc cơ bản.
Doanh nghiệp cần lưu ý về công tác Quản lý và quản trị như sau:
1. Quản lý hợp đồng dịch vụ vận hành
-  Rõ ràng về phạm vi công việc (quản lý nhân sự, marketing, dịch vụ khách hàng, tài chính, pháp lý).
- Phân định trách nhiệm giữa chủ sở hữu khách sạn và đơn vị vận hành (ví dụ: nghĩa vụ pháp lý, trách nhiệm về nhân sự, tài sản, doanh thu).
- Cơ chế chia sẻ lợi nhuận/hoa hồng minh bạch.
- Thỏa thuận rõ về chấm dứt hợp đồng, chuyển giao và xử lý tranh chấp.
2. Quản trị rủi ro và tuân thủ
- Quản lý dữ liệu khách hàng (tuân thủ pháp luật về an ninh mạng và bảo mật thông tin cá nhân).
- Xử lý khiếu nại, tranh chấp với khách hàng theo quy định pháp luật.
- Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp, bảo hiểm tài sản, cháy nổ.
- Tuân thủ các quy định về thuế (thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN cho nhân viên).
3. Quản lý thương hiệu và chất lượng
- Quy định về sử dụng thương hiệu khách sạn (trường hợp nhượng quyền/thuê thương hiệu quốc tế).
- Đảm bảo tiêu chuẩn xếp hạng sao (nếu đăng ký) và các cam kết với khách hàng.
- Kiểm soát hoạt động quảng cáo, khuyến mại theo Luật Quảng cáo, Luật Du lịch.
Như vậy bạn sẽ thêm yêu công việc của các doanh nghiệp quản trị khách sạn bạn nhé!

Chuyện bên lề 2025
Lưu ý về hợp đồng phân phối Mỹ phẩm
Về sàn giao dịch mua bán xe máy cũ
Giải quyết tranh chấp
Thủ tục cấp phép xây dựng hạng I