Đăng ký mã số mã vạch

10:04 - 16/10/2019

Đăng ký mã số mã vạch

Đăng ký mã số mã vạch mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp trong việc quản lý tình hình kinh doanh của doanh nghiệp thông qua các phương tiện công nghệ thông tin như máy tính, điện thoại mà không cần sử dụng các phương pháp truyền thống … 

Đăng ký mã số mã vạch

Đăng ký mã số mã vạch mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp trong việc quản lý tình hình kinh doanh của doanh nghiệp thông qua các phương tiện công nghệ thông tin như máy tính, điện thoại mà không cần sử dụng các phương pháp truyền thống để thống kê, giám sát. Vì những lợi ích đó, nhu cầu sử dụng mã số mã vạch ngày càng tăng, các doanh nghiệp cần làm gì để được cấp quyền sử dụng mã số mã vạch. Để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. HNLaw & Partners xin lưu ý Quý khách hàng về “Đăng ký mã số mã vạch” như sau:

1. Mã số mã vạch là gì?

Mã số mã vạch (MSMV) được dùng để nhận dạng tự động các đối tượng và vật phẩm, dịch vụ, tổ chức… (gọi tắt là vật phẩm), dựa trên việc ấn định một mã (số hoặc chữ- số) cho đối tượng cần phân định và thể hiện mã đó dưới dạng mã vạch để thiết bị đọc (máy quét) có thể đọc được và nhận biết được đối tượng đó một cách chính xác, nhanh chóng. Cụ thể:

Mã số: là một dãy các chữ số dùng để phân định vật phẩm.

Mã vạch: là một dãy các vạch song song và khoảng trống xen kẽ thể hiện mã số để máy quét có thể đọc được.

2. Mã số mã vạch có tác dụng gì?

  • Hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình quản lý số lượng sản phẩm, giá thành trên các phương tiện công nghệ một cách chính xác mà không tốn công ghi chép.
  • Với những mặt hàng xuất khẩu thì mã số mã vạch bắt buộc phải có để cơ quan đơn vị này dễ dàng kiểm tra, theo dõi các mặt hàng khác.
  • Tiết kiệm được nguồn nhân lực và thời gian đáng kể, nâng cao năng suất hiệu quả làm việc
  • Hạn chế được những sai xót trong quá trình làm việc
  • Tra cứu thông tin và thanh toán nhanh chóng

3. Trình tự, thủ tục cấp mã số mã vạch

Việc cấp MSMV thực hiện theo trình tự và thủ tục sau đây:

(1). Đăng ký sử dụng mã số mã vạch: Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân (sau đây gọi tắt là Doanh nghiệp) muốn sử dụng MSMV phải đăng ký sử dụng MSMV tại các tổ chức tiếp nhận.

Tổ chức tiếp nhận là tổ chức tự nguyện, có tư cách pháp nhân, có năng lực tổ chức thực hiện việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ, được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Tổng cục TCĐLCL) chỉ định.

Hồ sơ đăng ký gồm có:

  • Bản đăng ký sử dụng MSMV. .
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với đơn vị sản xuất, kinh doanh hoặc bản sao Quyết định thành lập đối với các tổ chức khác.

(2). Tiếp nhận hồ sơ đăng ký

  • Tổ chức tiếp nhận có trách nhiệm hướng dẫn các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng MSMV lập hồ sơ đăng ký sử dụng MSMV, tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký sử dụng MSMV.
  • Trong thời hạn không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, tổ chức tiếp nhận phải chuyển hồ sơ đến Trung tâm TCCL.

(3).  Thẩm xét hồ sơ đăng ký

Trong thời hạn không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Trung tâm TCCL thẩm xét hồ sơ đăng ký sử dụng MSMV, đề xuất mã số doanh nghiệp và trình Tổng cục TCĐLCL.

(4).  Cấp MSMV

Sau khi nhận đủ hồ sơ do Trung tâm TCCL trình, Tổng cục TCĐLCL xem xét và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng MSMV cho Doanh nghiệp, vào sổ đăng ký và gửi thông báo cho Doanh nghiệp và các tổ chức có liên quan.

4. Sử dụng mã số mã vạch

  • Doanh nghiệp có Giấy chứng nhận quyền sử dụng MSMV tự quy định số phân định vật phẩm và lập mã số cho các vật phẩm đó. MSMV được gắn/ghi trên vật phẩm, nhãn hiệu, bao bì, phương tiện vận chuyển và các tài liệu liên quan phù hợp với các Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) và các quy định hiện hành khác.
  • Danh mục các mã số vật phẩm phải đăng ký với Tổng cục TCĐLCL thông qua tổ chức tiếp nhận.
  • Doanh nghiệp không được cho thuê, nhượng lại hoặc uỷ quyền sử dụng MSMV cho doanh nghiệp khác.

Dịch vụ “Đăng ký mã số mã vạch” của HNLaw & Partners:

  • Tư vấn hồ sơ, trình tự thủ tục về Đăng ký mã số mã vạch;
    • Soạn thảo toàn bộ hồ sơ đăng ký mã vạch theo đúng quy định của pháp luật dựa trên tài liệu do khách hàng cung cấp;
    • Thay mặt khách hàng tiến hành nộp hồ sơ và nhận kết quả;
    • Theo dõi tình hình thẩm định hồ sơ tại Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng;
    • Hướng dẫn khách hàng sử dụng mã số mã vạch theo quy định;
    • Hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng mã số mã vạch;
    • Hỗ trợ các vấn đề pháp lý trong các lĩnh vực khác do chúng tôi cung cấp.

Trên đây là những nội dung tư vấn về “Đăng ký mã số mã vạch”. Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến Công ty để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ tốt nhất.

Chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY LUẬT HNLAW & PARTNERS

Địa chỉ: Toà nhà DBS, số N028, lô 31 khu dịch vụ thương mại và nhà ở Hà Trì, phường Hà Trì, Hà Đông, Hà Nội.

Email: tuvan.hnlaw@gmail.com

Hotline: 0912.918.296

http://www.hnlaw.vn/giay-phep-con/

An toàn thực phẩm
Đăng ký dịch vụ việc làm
Giấy phép cho lao động nước ngoài
Giấy phép tư vấn du học
Hoạt động công nghệ cao