Thủ tục thành lập nhà hàng

      Kinh doanh nhà hàng ăn uống là một trong những ngành nghề kinh doanh phổ biến nhất hiện nay, số lượng nhà hàng mở ra ngày càng nhiều. Đây là một trong những ngành nghề kinh doanh yêu cầu phải đảm bảo được về an toàn thực phẩm và phòng cháy, chữa cháy theoquy định của pháp luật hiện nay.

Vậy để đưa một nhà hàng đi vào được hoạt động thì thành viên sáng lập phải thực hiện những thủ tục gì? Nhằm giúp các bạn đọc có một cái nhìn tổng quát về những thủ tục cần phải thực hiện để một nhà hàng có thể đi vào hoạt động được, mình sẽ chia sẻ một chút với các bạn về các quy định pháp lý trong trường hợp này như sau:

I – CĂN CỨ PHÁP LÝ:

1. Luật Doanh nghiệp số 68/2014/QH13 ngày 26/11/2014 của Quốc Hội;

2. Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 của Chính phủ quy định về Đăng ký Doanh nghiệp;

3. Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về Đăng ký Doanh nghiệp.

II – CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH ĐỂ ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP NHÀ HÀNG

Bước 1: Để tiến hành thành lập nhà hàng thì khách hàng phải tiến hành thủ tục đăng ký doanh nghiệp có chức ngành nghề kinh doanh nhà hàng

Bước 2: Sau khi đăng ký thành lập doanh nghiệp xong sẽ tiến hành đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp và tiến hành khắc dấu, thông báo mẫu dấu;

Bước 3: Đăng ký thuế môn bài

Bước 4: Đặt in hóa đơn và thông báo phát hành hóa đơn

Bước 5: Xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm

Bước 6: Xin giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu

Bước 7: Tiến hành hoạt động

III –  CÔNG VIỆC LUẬT HNLAW&PARTNERS TRIỂN KHAI

1. Tư vấn các vấn đề liên quan tới thủ tục thành lập Nhà hàng;

2. Tư vấn các vấn đề liên quan tới thủ tục in hóa đơn, khắc dấu, thuế cơ bản của công ty khi mới thành lập;

3. Tư vấn vấn đề liên quan đến việc xin cấp giấy chứng nhận cở sở đủ điểu An toàn thực phẩm và xin cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu;

4. Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của Khách hàng và các Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

5. Nộp hồ sơ, sửa hồ sơ và nhận kết quả cho Qúy Khách hàng.

6. Thay mặt nộp các khoản phí và lệ phí (Nếu có).

7. Bàn giao lại hồ sơ sau khi hoàn thành xong công việc.

IV. HỒ SƠ KHÁCH HÀNG CẦN CHUẨN BỊ                 

1. Bản sao (chứng thực tại UBND Phường) CMTND hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực. CMTND có hiệu lực 15 năm, Hộ chiếu có hiệu lực 10 năm kể từ ngày cấp Quyết định thành lập. Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với đối với thành viên là tổ chức.

2. Nếu thông tin có sự sai lệch với Hộ khẩu thì có thêm bản sao (công chứng) hộ khẩu.

3. Hồ sơ chứng minh địa điểm được phép sử dụng hợp pháp (sổ đỏ, hợp đồng thuê nhà); (nếu đặt in hóa đơn VAT);

V- THỜI GIAN GIẢI QUYẾT;

1. Thành lập công ty 3 ngày làm việc;

2. Khắc dấu tròn doanh nghiệp 01 ngày làm việc;

3. Đặt in hóa đơn VAT 10 ngày làm việc;

4. Xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện An toàn thực phẩm 25 – 45 ngày

5. Xin giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu 20 ngày

– Ngoài ra nhà hàng phải xin giấy phép phòng cháy chữa cháy

 Trên đây là một số thông tin mà công ty Luật HNLAW & PARTNERS cung cấp đến quý bạn đọc vấn đề Thủ tục thành lập nhà hàng. 

Để hiểu rõ hơn về trình tự thủ tục chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp thì bạn hãy liên hệ với Công ty Luật HNLAW & PARTNERS chúng tôi  để được tư vấn miễn phí.

Vui lòng liên hệ :

Hotline:0912.918.296.

Email: tuvan.hnlaw@gmail.com-

Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà DBS Building Hà Trì , Hà Đông, Hà Nội.

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of